1
Bạn cần hỗ trợ?
Hotline: 0968266345
MÃ TRƯỜNG: CDD0122 Trang chủ Tìm kiếm Danh mục

6 ngành nghề được dự đoán tiếp tục siêu HOT trong năm 2021

Cập nhật: 25/12/2020 Lượt xem: 1.099

Ngành Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin hiện là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Đây cũng là ngành lấy điểm chuẩn thuộc hàng cao nhất ở nhiều trường ĐH. Lương trung bình của 1 lập trình viên những năm gần đây rất cao. Thậm chí, lương có thể lên đến gần 2.000 USD nếu lập trình viên sở hữu chuyên môn, năng lực vững chắc và biết "đón đầu" công nghệ mới.
Hàng năm, số sinh viên ra trường chỉ khoảng 32.000 người, trong khi nhu cầu nhân lực cho ngành cần khoảng 80.000 người/năm. Chính vì thế, công nghệ thông tin vẫn sẽ là ngành cực HOT trong nhiều năm tới. 
Một số trường đào tạo ngành Công nghệ Thông tin tốt ở VN như ĐH Bách khoa HN, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), Học viện Kỹ thuật Quân sự, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM)...
Ngành Ngôn ngữ Anh
Nếu muốn làm trong các doanh nghiệp đa quốc gia thì bạn tất nhiên cần phải tốt Tiếng Anh. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị thêm các kiến thức chuyên môn bổ trợ thêm như về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… 
Ngoài Ngôn ngữ Anh, các ngôn ngữ khác như Hàn, Trung, Nhật... cũng được dự đoán sẽ giúp sinh viên dễ dàng kiếm việc sau khi ra trường. 
Một số trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tốt ở VN như ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia HN), ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao...
Ngành Digital Marketing
Ngành Marketing "số" hay còn gọi là Digital Marketing thực sự lên ngôi vài năm trở lại đây và hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển trong tương lai, trong thời đại 4.0. Có thể nói, không có doanh nghiệp nào có thể phát triển nếu không có chiến lược Digital Marketing đúng đắn.
Theo dự báo của trung tâm nhân lực TP.HCM, chỉ riêng tại thành phố này, nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm. 
Ngành Logistics
Trong xu thế toàn cầu hoá mạnh mẽ, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là lĩnh vực cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh xuất nhập khẩu, là nghề không thể thiếu trong guồng quay kinh tế. Trong khi đó, Việt Nam đang phải đối mặt với bài toán nguồn lực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, thiếu về số lượng, yếu về trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp. 
Bản chất của Logistics là khá rộng. Thế nên bên cạnh việc học chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng, quản lý logistics, sinh viên ngành này còn được học nhiều kiến thức liên quan khác, từ quản trị hệ thống phân phối, vận tải đa phương thức, cho đến tài chính –kế toán, marketing quốc tế, quản trị chiến lược, quản trị nhân sự,…
Theo số liệu công bố trong Vietnam Salary Guide 2019 của FirstAlliances, mức lương trung bình của nhân lực Logistics tại TP. Hồ Chí Minh ở vị trí nhân viên dao động từ 500 USD – 1.500 USD/tháng và cấp quản trị từ 800 - 5.000 USD/tháng.
Rất nhiều vị trí trong ngành Logistics cho bạn cơ hội được đi công tác, có thể là đi công tác nước ngoài. Mặc dù đây là những chuyến đi giải quyết công việc nhưng nó sẽ góp phần mở rộng kiến thức và kinh nghiệm của bạn một cách đáng kể. 
Một số trường đào tạo ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng tốt ở VN như Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Hàng hải VN, ĐH Kinh tế Quốc dân...
Ngành Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) là một trong những ngành trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Việt Nam được nhận định cũng không đứng ngoài hướng phát triển này.  
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng với một số vị trí điển hình như: Kỹ sư phát triển ứng dụng AI, Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot, Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư dữ liệu, Phân tích kinh doanh... tại Công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp và khởi nghiệp giai đoạn đầu, Viện nghiên cứu, Công ty viễn thông, Doanh nghiệp sản xuất. 
Tuy nhiên, hiện nay chưa có nhiều trường tuyển sinh ngành nà ynhưng lại là ngành thu hút sinh viên và có điểm chuẩn cao. Một số trường đào tạo như ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Bách Khoa Hà Nội...
Nghành Y Dược, Răng hàm mặt, thẩm mỹ
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thẩm mỹ cũng theo đà ngày càng đi lên. Đặc biệt, trải qua một năm dịch bệnh hoành hành, nhu cầu được sống khỏe mạnh trở thành một vấn đề sống còn với mỗi người. 
Điểm chuẩn các trường đạo tạo Y - Dược nói chung chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt là điểm chuẩn ngành Y khoa, Răng – Hàm- Mặt, Dược học.
Một số trường đào tạo ngành Y Dược tốt ở VN như ĐH Y HN, ĐH Y Dược TPHCM, Khoa Y Dược (ĐH Quốc gia HN), ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Dược HN...

Nguồn: Tuyensinhso.vn

 


Gửi email In trang
Bình luận facebook
(Hãy gọi 0968266345 hoặc gửi yêu cầu để được tư vấn miễn phí)
Đăng ký xét tuyển
Lưu ý: Các ô có dấu (*) bắt buộc phải điền đầy đủ
Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký xét tuyển
Đăng ký xét tuyển
Lưu ý: Các ô có dấu (*) bắt buộc phải điền đầy đủ